Tìm kiếm tin tức
Phú Bài đẩy mạnh công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính gắn với xây dựng chính quyền số
Ngày cập nhật 20/07/2023

Thời gian qua, UBND phường đã tích cực chỉ đạo các ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tập trung xây dựng chính quyền điện tử của đơn vị dần chuyển sang chính quyền số. Do đó, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử phường đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, góp phần phát triển trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội đặc biệt là trong cải cách hành chính.

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính giải quyết được nhiều vấn đề, trong đó có ba vấn đề hết sức cấp bách

1. Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính.

2. Sử dụng các phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành, xử lý hồ sơ, các công việc hàng ngày của các cơ quan đơn vị.

3. Phục vụ dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

 Theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân phường sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, chính quyền số thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển.

Tăng cường công tác phổ biến, quán triệt, thông tin, tuyên truyền: tập trung thực hiện thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Trang Thông tin điện tử của phường, khai thác có hiệu quả, phù hợp với quy định đối với các ứng dụng mạng xã hội (ứng dụng Zalo, facebook...) để thông tin tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong các giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.

Tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp đăng ký và sử dụng chữ ký số công cộng, ứng dụng VNeID trong giao dịch hành chính và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo theo quy định hiện hành của pháp luật.

Năm 2023, tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó (giai đoạn 2023 – 2025, tỷ lệ này là 50%). Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lần đến giao dịch. Vào năm 2025, giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 10 phút/01 lần đến giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 15 phút/01 hồ sơ; mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 70%.

Việc triển khai thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính sẽ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, làm thay đổi một cách căn bản cách thức giải quyết cũng như việc theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ thủ công sang điện tử, tự động, theo thời gian thực. Qua đó, cắt giảm, đơn giản hóa việc thực hiện thủ tục hành chính, tăng năng suất lao động, giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính./.

 

Bảo Trình
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.004
Truy cập hiện tại 28